Mocha Latte Là Gì? Khám Phá Nét Riêng Của Café Mocha

Café là một thức uống được yêu thích trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia lại có cách pha chế café khác nhau. Café phê Ý có mức độ phổ biến rất cao, có mặt trong thực đơn của nhiều quán café, nhà hàng, khách sạn. 
Mocha là món café được yêu thích trên thế giới (Ảnh: Internet)
Café Ý với cách pha chế đa dạng đã hình thành nên nhiều thức uống trứ danh như cappuccino, latte, mocha… Trong đó, mocha với hương vị đặc biệt rất được ưa chuộng. Vậy mocha latte là gì? Thức uống này có gì đặc biệt mà người yêu thích? Mời bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Mocha latte là gì?

Mocha latte là một trong những loại café Ý có nền tảng pha chế từ Espresso sữa nóng, bọt sữa và chocolate (có thể là nước xốt chocolate hoặc bột chocolate). Hương vị khác biệt của mocha được tạo nên từ vị đắng nhưng ngọt ngào khó cưỡng của chocolate, vị đắng đậm đà, hương thơm khó quên của café và dậy vị béo thơm sữa nóng. Hơn nữa, ly café với lớp bọt sữa mịn, bồng bềnh và trắng tinh trên ly café đẹp mắt nên rất được ưa thích.

Mocha Latte phù hợp với mọi độ tuổi vì hương vị của món café này không quá đắng. Vị café hài hòa với vị ngọt, vị béo của chocolate cùng sữa tươi. Mocha latte với lượng caffein vừa đủ giúp bạn tỉnh táo, tập trung năng lượng để làm việc và học tập hiệu quả.

Mocha có nguồn gốc từ thành phố cảng Al – Makha. Đây là một thành phố nằm trên Biển Đỏ thuộc Cộng hòa Yemen. Kể từ khi Cộng hòa Yemen trở thành nước trồng, xuất khẩu café lớn nhất trên thế giới, từ “Mocha” được dùng để chỉ tất cả các loại café nhập khẩu tự Yemen sang Châu Âu. Cái tên Mocha cũng từ đó mà phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Điểm khác biệt giữa Mocha và các loại café khác

Mocha đá mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái mỗi lần thưởng thức (Ảnh: Internet)
Điểm khác biệt đầu tiên là Mocha sử dụng loại hạt café rang, pha bằng hơi nước nóng nên món café dậy vị nhưng hương không quá đậm. Ly Mocha càng trở nên hấp dẫn khi màu café nâu nổi bật trên nền trắng của lớp kem tươi và vị đắng ngọt của chocolate. Mocha bao gồm Mocha nóng và Mocha đá. Nếu món Mocha nóng mang đến cho thực khách cảm giác say mê, ngất ngây thì Mocha đá mát lạnh là thức uống giải khát và nạp năng lượng tuyệt vời.
Bên cạnh Mocha, bạn sẽ bắt gặp nhiều loại café khác như Cappuccino, Latte, Espresso, Americano... Những thức uống này có hình thức tương tự với Mocha. Vậy thì làm thế nào để phân biệt mocha với các loại café này?
  • Espresso: loại café này được pha chế bằng cách sử dụng nước nóng nén dưới áp suất cao nên có vị đậm nhất trong tất cả các loại café Ý. Trên mặt ly Espresso còn có một lớp bọt màu nâu được gọi là Crema. Đặc điểm của Café Espresso thơm nhưng không đắng.
  • Mocha: thức uống này là sự kết hợp giữa Espresso, sữa nóng 60 – 70 độ C và chocolate. Pha Mocha có thêm xốt hoặc bột chocolate đen hoặc trắng nên có vị đắng nhẹ, hương thơm, thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Cappuccino: một ly cappuccino bao gồm 3 thành phần chính: Espresso, sữa nóng và bọt sữa được pha theo tỉ lệ nhất định. Điểm khác biệt của cappuccino là có lớp bột ca cao trên bên mặt và lớp bọt sữa dày.
  • Latte: loại café này có thành phần tương tự Cappuccino nhưng tỷ lệ sữa nhiều hơn và không sử dụng bột ca cao.
  • Americano: Americano chính là Espresso được pha loãng với lượng nước nóng gấp đôi, gấp ba để giảm đi vị đắng.
Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn định nghĩa được mocha latte là gì và sự khác biệt. Đằng sau mỗi ly café là những câu chuyện đầy thú vị. Vừa nhâm nhi vừa thưởng thức món café yêu thích, lắng nghe lời kể của người Barista, bạn sẽ hiểu hơn về thức uống trứ danh thế giới này.

Tìm hiểu về mocha latte là gì, cách pha chế mocha latte bạn sẽ yêu thích thêm thức uống thơm ngon hấp dẫn và không kém phần độc đáo này.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.