Cappuccino Hazelnut Là Gì? Sức Hút Của Vị Café Thượng Hạng

Café Ý là một trong những thức uống được yêu thích trên thế giới. Bên cạnh hương vị thơm ngon hảo hạng, café Ý chinh phục thực khách trên thế giới bởi sự đa dạng nhiều món thức uống khác nhau. Trong đó, Cappuccino Hazelnut mới lạ từ thành phần nguyên liệu đến hương vị. Vậy, bạn có biết Cappuccino Hazelnut là gì chưa? Cùng khám phá thức uống đặc biệt này nhé!


Cappuccino Hazelnut (Ảnh: Internet)

Cappuccino hazelnut là gì

Cappuccino Hazelnut là thức uống được biến tấu từ món café Ý Cappuccino trứ danh. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc để pha chế Cappuccino như Espresso, sữa nóng 60 – 70 độ C và bọt sữa, thức uống này đã sử dụng bột hazelnut (bột hạt phỉ) thay thế cho bột ca cao. 
Sự kết hợp với bột hazelnut đã mang đến hương vị mới mẻ cho thức uống (Ảnh: Internet)
Sự kết hợp đặc biệt của café với bột hazelnut đã mang đến cho thức uống một hương vị thơm khó cưỡng. Mùi thơm của hazelnut mộc mạc, tự nhiên nhưng đủ để đánh thức vị giác của bất kỳ ai khi lần đầu thưởng thức.

Sự ra đời của Cappuccino Hazelnut

Thức uống Cappuccino ra đời vào thế kỷ 15 và trở thành một phần không thế thiếu trong đời sống và văn hóa của người dân Ý, Tây Ban Nha. Đa số người dân có thói quen thưởng thức Cappuccino vào mỗi sáng. Tuy nhiên, dần dần họ nhận ra rằng, việc dùng Cappuccino vào bữa sáng không tốt cho tiêu hóa. Đây chính là lý do Cappuccino hazelnut ra đời. Sự kết hợp giữa Espresso, sữa nóng và bột hazelnut giúp cho món café Ý này trở thành thức uống có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Để pha chế được một ly Cappuccino Hazelnut, người pha chế phải chọn những hạt café thơm ngon, chất lượng nhất để chiết xuất Espresso đậm vị. Sau đó, Espresso sẽ được kết hợp cùng với sữa nóng đạt nhiệt độ 60 – 70 độ C, bọt sữa và bột Hazelnut bằng những thao tác pha chế tinh tế và chuẩn xác. Cái tên Cappuccino Hazelnut được đặt theo tên nguyên liệu pha chế để có thể phân biệt với các món Cappuccino khác. Hiện nay, Cappuccino Hazelnut đã phổ biến và có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Cách pha chế Cappuccino Hazelnut

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 35ml Espresso
  • Sữa tươi
  • Bột hazelnut
  • Cốc sứ trắng dung tích 220ml

Pha Cappuccino Hazelnut đậm vị, béo thơm

Bước 1: Bạn dùng 10gr bột café chiết xuất 35ml Espresso. Espresso sẽ đạt chuẩn khi hài hòa giữa độ chua, vị đắng, hương thơm, độ sánh và màu sắc. Bạn cần lưu ý trong từng thao tác để có được shot Espresso thơm ngon nhất.
Tên gọi Cappuccino Hazelnut gắn liền với nguyên liệu pha chế (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp theo, bạn đánh sữa tươi lên nhiệt độ 60 – 70 độ C. Sữa tươi được sử dụng là sữa thanh trùng, không có đường. 

Bước 3: Bạn thêm vào cốc espresso một ít bột hazelnut rồi rót sữa nóng vào và tạo hình yêu thích. Lúc này, bạn đã có ngay ly Cappuccino Hazelnut hấp dẫn để thưởng thức.


Cappuccino Hazelnut là một điểm nhấn thú vị của dòng café Ý mà các tín đồ vô cùng yêu thích. Nếu bạn đang kinh doanh mở quán café, bổ sung thêm thức uống vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe và tinh thần vào thực đơn để giới thiệu đến khách là phù hợp. Ngoài ra, nếu quán café hướng đến phục vụ du khách nước ngoài, đừng quên làm đa dạng thực đơn với Cappuccino, Latte, Mocha… Bên cạnh tìm hiểu về Cappuccino Hazelnut là gì, bạn có thể khám phá thêm các dòng café Ý khác tại website của chúng tôi nhé!

Cappuccino Hazelnut là thức uống được biến tấu từ món café Ý Cappuccino trứ danh. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc để pha chế Cappuccino như Espresso, sữa nóng 60 – 70 độ C và bọt sữa, thức uống này đã sử dụng bột hazelnut (bột hạt phỉ) thay thế cho bột ca cao.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.