Cách Làm Rượu Dâu Tây Ngon Nhâm Nhi Mỗi Ngày

Học cách làm rượu dâu tây tại nhà, bạn có ngay thức uống thơm ngon để nhâm nhi cùng người thân và bạn bè. Dâu tây kết hợp với rượu tạo thành rượu trái cây nồng nàn, độ cồn nhẹ, hương vị dễ uống nên các thành viên trong gia đình đều sẽ yêu thích món đồ uống này.

Nếu bạn thích rượu dâu tây nhưng lo lắng thức uống mua ngoài hàng không đảm bảo chất lượng và vệ sinh thì hãy tự làm rượu dâu tây theo cách đơn giản dưới đây:


Nguyên liệu làm rượu dâu tây

  • 1kg dâu tây
  • 500gr đường phèn giã nhuyễn hoặc bạn có thể mua đường phèn kim cương
  • 1 lít rượu trắng
  • Lọ thủy tinh

Cách làm rượu tây đơn giản

Sơ chế dâu tây

Dâu tây ngâm rượu ngon là những quả vừa chín tới, có độ chua ngọt vừa đủ giúp rượu của bạn thơm hơn.

Dâu tây mua về, bạn bỏ cuốn, ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút cho sạch rồi rửa lại nhiều lần với nước lọc. Bạn lưu ý nhẹ tay để dâu tây không bị dập. Tiếp theo, bạn cắt đôi quả dâu tây, để thật ráo nước.

Ngâm dâu tây với đường phèn

Dâu tây đã sơ chế xong, bạn xếp dâu vào lọ thủy tinh. Một lớp dâu thì bạn thêm một lớp đường. Lớp trên cùng, bạn phủ một lớp đường tương đối dày, đủ để bao phủ hết dâu tây.

Bạn đặt lọ dâu tây ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 30 ngày. Trong thời gian ngâm, thỉnh thoảng bạn lắc lọ cho dâu tây ngấm đều đường.

Làm rượu dâu tây

Khi dâu tây ngâm đủ 30 ngày, bạn mở nắp lọ kiểm tra. Nếu dâu tây đã ngấm đường, đường phèn tan đều thì cho vào lọ 800ml rượu trắng, đậy kín nắp và tiếp tục ngâm thêm khoảng 1 tháng nữa là có thể thưởng thức.

Rượu dâu tây hoàn thành, bạn rót ra ly, có thể thêm ít đá để và thưởng thức. Thức uống với hương dâu tây thơm, vị rượu nồng nàn, quyện chút chua chua ngọt ngọt sẽ làm bạn phát ghiền.

Xem thêm video tại đây

Rượu dâu tây để được bao lâu?

Điểm đặc biệt của các loại rượu là để càng lâu càng ngon, rượu dâu tây cũng thế. Tuy nhiên, do là rượu từ làm tại nhà với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất nên bạn không để rượu dâu tây quá 2 năm. Thời gian dài sẽ làm dâu tây bị nát, mùi thơm không còn, ảnh hưởng đến chất lượng rượu.

Cách bảo quản rượu dâu tây ngon lâu như sau: bạn đặt lọ rượu ở nơi thoáng mát, khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản là 25 độ C. Ngoài ra, bạn có thể học người xưa, chôn rượu xuống đất. Nhiệt độ ổn định của đất sẽ giúp rượu ngấm nhanh và thơm ngon hơn.

Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Học cách làm rượu dâu tây tại nhà.Dâu tây kết hợp với rượu tạo thành rượu trái cây nồng nàn, độ cồn nhẹ, hương vị dễ uống nên các thành viên trong gia đình đều sẽ yêu thích món đồ uống này.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.