Cách Làm Khúc Bạch Trà Sữa – Topping Thượng Hạng

Khúc bạch cũng giống như các loại topping hấp dẫn có trong trà sữa. Với sự kết hợp độc đáo là khúc bạch trà sữa chắc chắn bạn sẽ rất tò mò về hương vị “uống sẽ như thế nào?”. HPCViet sẽ gợi ý ngay công thức làm trà sữa khúc bạch đơn giản tại nhà để thưởng thức nhé.
Khúc bạch trà sữa có vị béo béo, ngọt thanh hấp dẫn

Cách làm khúc bạch

Nguyên liệu

  • Whipping cream: 200ml
  • Sữa tươi không Đường: 200ml
  • Đường cát: 100gr
  • Gelatin: 10gr
  • Dụng cụ: nồi nấu, muỗng khuấy, khuôn đựng chè khúc bạch…

Cách làm

Bước 1: Ngâm Gelatin

Bạn có thể sử dụng Gelatin bột hoặc Gelatin lá. Nhưng trước khi dùng thì bạn ngâm bột Gelatin với nước lạnh, còn lá thì ngâm với nước đá để phần Gelatin nở, mềm và dễ chế biến hơn.

Bước 2: Nấu sữa

Đầu tiên, bạn cho whipping cream, sữa tươi, đường vào chung một nồi, khuấy đều phần kem sữa tươi. Sau đó, bạn bắt lên bếp nấu ở lửa nhỏ để sữa chín và liên tục khuấy nhé. 

Khi hỗn hợp đã sôi lăn tăn thì bạn cho phần Gelatin vào và nhớ khuấy đều để Gelatin tan đều, không vón cục.

Bước 3: Tạo khuôn cho chè khúc bạch
Hỗn hợp kem sữa tươi Gelatin đã sôi, hoà quyện thì bạn để nguội một chút. Sau đó rót vào khuôn hình vuông hoặc hình chữ nhật để khi cắt ra, thành phẩm là những viên khúc bạch vuông vức và đẹp mắt. Bạn cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông, đậy kín nắp bằng màng bọc thực phẩm hoặc nắp đậy nhé.

Cách nấu trà sữa

Nguyên liệu

Hồng trà: 100gr
Sữa tươi thanh trùng: 180ml
Sữa đặc: 40ml
Dụng cụ: muỗng khuấy, nồi ngâm trà, rây lọc…

Cách làm

Bước 1: Ủ trà
Bạn cho hồng trà ra nồi ủ hoặc bình pha trà, sau đó rót một ít nước sôi vào để rửa sơ trà và đổ phần nước đó đi. Tiếp đến, bạn rót khoảng 150ml nước sôi 95 độ C vào bình trà, và ủ hồng trà trong vòng 10 phút là được.

Sau khi ủ thì bạn rót qua rây lọc để bỏ phần xác trà, lấy nước cốt trà để làm trà sữa khúc bạch.

Bước 2: Pha chế trà sữa khúc bạch

Bước tiếp theo, bạn cho hồng trà ra ly hoặc bình thuỷ tinh, rót thêm sữa tươi, sữa đặc vào và dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp. Vậy là bạn đã hoàn thành trà sữa bằng sữa tươi rồi đấy. 

Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Kết hợp độc đáo với khúc bạch trà sữa chắc chắn bạn sẽ rất tò mò về hương vị “uống sẽ như thế nào?”. HPCViet sẽ gợi ý ngay công thức làm trà sữa khúc bạch đơn giản tại nhà để thưởng thức nhé

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.