Tuyển Tập Công Thức Trà Sữa Truyền Thống Ngon

Trà sữa là món khoái khẩu của nhiều người, từ trẻ em cho đến người lớn. Hương vị ngọt béo dễ chịu, hòa quyện trong vị trà thanh và đặc biệt là thế giới topping trà sữa vô cùng phong phú. Giờ thì hãy cùng khám phá trọn bộ công thức trà sữa hot nhất để mở quán hoặc làm tại nhà đều được nhé.

Cách làm trà sữa truyền thống

Nguyên liệu làm trà sữa

- Trà hoa trân số 9 (trà đen): 100gr - Đường cát: 350gr - Bột sữa Indo: 400gr - 1 lít nước nóng từ 90 độ C

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên cho trà vào rửa bằng nước sôi, sau đó lọc lại lấy bã trà và ủ trong nước nóng 90 độ C.
Bước 2: Ủ trà trong thời gian 15 phút, sau đó loại bỏ xác trà và lấy nước cốt.
Bước 3: Cho nước cốt trà hòa tan với 400gr bột sữa indo, 350gr đường cát và dùng muỗng gỗ khuấy đều hỗn hợp. Khi cho bột sữa và đường cát vào bên trong nước cốt trà bạn nên đổ từ từ, tránh trà sữa bị vón cục.
Bước 4: Sau khi khuấy tan đều bột sữa thì bạn cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản 2 – 3 tiếng để trà sữa dậy vị béo hơn.

Video cách pha trà sữa bằng Trà Đen từ HPCViet

Làm thạch thủy tinh lạ miệng

Nguyên liệu

- Bột rau câu dẻo: 8 gram - Đường cát trắng: 50 gram - Bột rau câu giòn Agar: 3 gram - Nước nóng: 300ml - Nước lọc: 70ml - Dầu ăn: 2 muỗng cà phê - Màu thực phẩm trái cây tùy ý

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, chuẩn bị âu lớn cho lần lượt 70ml nước lọc, 2 muỗng café dầu ăn và đá viên.
Bước 2: Trộn bột rau câu dẻo, rau câu giòn trước và cho vào nồi nước lạnh khuấy đều để khi nấu thạch không bị vón cục hoặc lâu tan. Để bột nghỉ khoảng 3 phút.
Bước 3: Sau đó cho nồi trên lên bếp nấu, dùng muỗng gỗ khuấy đều để bột tan hết. Khi thạch bắt đầu trong và sệt lại thì tắt bếp.

** Nếu bạn muốn tạo màu cho thạch thủy tinh thì cho 1 ít syrup vào từng hũ thạch để tạo nhiều màu.

Bước 4: Cho hỗn hợp thạch vào bình sạch có miệng nhỏ như bình đựng tương ớt. Sau đó nhẹ nhàng bóp từng viên thạch tròn vào trong tô nước lạnh đã chuẩn bị ở bước 1.
Bước 5: Sau đó, bạn cho thạch thủy tinh vào một chiếc rổ và tráng sơ qua nước lạnh để thạch có độ giòn và sạch dầu ăn.

Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : http://bit.ly/2XOtzX7

Trà sữa là món khoái khẩu của nhiều người, từ trẻ em cho đến người lớn. Hương vị ngọt béo dễ chịu, hòa quyện trong vị trà thanh và đặc biệt là thế giới topping trà sữa vô cùng phong phú

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.