Nước Ép Cà Chua Có Tác Dụng Gì ? Vì Đâu Da Em Đẹp

Cà chua là gì?

Cà chua còn có tên gọi khác là cây cà dâm, theo tiếng Pháp là tomate. Tên khoa học của cây cà chua là Lycoperiscum Esculenium Mill.Cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chúng được thuần hóa từ cây nhỏ quả màu xanh. 
Nước ép cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin C tốt cho sức khỏe. thành loại trái màu vàng, giống quả cà chua anh đào. Cây cà chua sống theo mùa, thân tròn, nhiều cành và lá dài, có răng cưa. Quả cà chua có 3 ô, hạt dẹt, hình thận. Cây này có nhiều biến đổi về hình thái, số lượng của đại trạng và bộ nhị có khi là 5, 6 hoặc 7, 8. 

Thành phần dinh dưỡng của cà chua

Quả cà chua chứa 90% là nước, 4% glucid, 0.3% protid, 0.3% lipid và có nhiều acid hữu cơ như oxalic, acic citric malic và cùng với một số các loại vitamin A, B1, B6, B2, K… Cà chua ít cholesterol, chất béo bão hòa và calo nên tốt cho tim mạch và hạn chế tăng cân. [caption 

Uống nước ép cà chua mỗi ngày có tốt không?


Nước ép cà chua giúp làn da trắng, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, cà chua giúp làm giảm vết thâm nám hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Làm sáng da: Chất lycopene trong quả cà chua là một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Da sẽ ít bị nhạy cảm với tia cực tím.
  • Phòng chống ung thư: Cà chua có tác dụng chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da và một số bệnh khác như: dạ dày, phổi, cổ tử cung… nhờ chất lycopene trong quả cà chua.
  • Cải thiện thị lực cho mắt: Thành phần của quả cà chua chứa nhiều vitamin C, vitamin A giúp cho mắt cải thiện thị lực, giảm tình trạng đục thủy tinh thể.  Ngoài ra, chất lutein và zeaxanthin giúp cho đôi mắt sáng, giảm tình trạng khô mắt và mỏi mắt đối với những ai thường xuyên tiếp xúc với máy tính.
  • Giảm stress: Cứ 200gr cà chua mỗi ngày giúp cho giấc ngủ sâu, chất xơ cải thiện tiêu hóa, giải tỏa stress làm cho cơ thể thư giãn thoải mái hơn.
  • Trị nhiệt mệt, trị chứng chảy máu chân răng: Ép 150gr mía với 200gr cà chua sẽ giúp cho tình trạng khô miệng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng.
Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng tuyệt vời khác như: hạ sốt, trị bỏng, trị mụn nhọt, bổ sung sắt cho người thiếu máu, làm đẹp tóc và móng…

Những ai không nên uống nước ép cà chua nhiều

  • Người bị bệnh gout: Lượng acid hữu cơ tương đối cao, purin trong cơ thể của người bị bệnh gout.
  • Không nên ăn khi đói bụng: Chất pectic trong quả cà chua sẽ phản ứng với acid ảnh hưởng đến dạ dày, có thể gây nôn, đau bụng…
  • Người sử dụng thuốc đông máu: Trong cà chua có chứa vitamin K, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc đông máu và gây nguy hại cho người bệnh.
Xem thêm chi tiết Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Nước ép cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin C tốt cho sức khỏe.uống nước ép cà chua mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.