Cafe Americano Là Gì? Pha Cafe Americano Đậm Vị

Món café Americano với hương thơm nồng, vị đậm đà đã ghi dấu ấn với những tín đồ café thế giới. Nếu bạn chưa một lần thử qua thức uống này thì dành chút thời gian, ghé một thương hiệu thức uống và thưởng thức để hiểu được café Americano là gì hoặc có thể tự tay pha chế với công thức được hướng dẫn ngay trong bài viết này.

Cafe Americano nổi tiếng của người Mỹ (Ảnh: Internet)
Café Americano còn được gọi là café Mỹ. Đây là loại café phổ biến trên thế giới chỉ xếp sau thức uống Espresso của nước Ý. Vậy café Americano là gì? Nguyên liệu pha chế bao gồm những gì? Công thức pha chế ra sao? Hương vị thức uống như thế nào?

Café Americano là gì?

Sự ra đời của Café Americano đầy tình cờ. Theo nhiều nguồn ghi chép, trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai, những người lính Mỹ đóng quân tại Ý đã tìm cách để làm giảm độ đậm và vị chua của café Espresso bằng cách thêm vào thức uống này một lượng nước nhất định. 

Espresso là nguồn cảm hứng sáng tạo ra Café Mỹ (Ảnh: Internet)
Từ biến tấu ngẫu nhiên và đơn giản của những người lính Mỹ, thế giới đã có thêm một thức uống café với hương vị hấp dẫn.

Café Americano là một loại café lấy cảm hứng từ Espresso của Ý nhưng đã được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị và thói quen uống của những người lính Mỹ. 

Café Americano không đậm và đắng như Espresso mà rất ngọt ngào, không có vị chua đặc trưng của hạt Arabica nhưng đủ lượng caffeine để người uống có thể tỉnh táo và tập trung làm việc cả ngày. Ở Mỹ, bắt đầu ngày mới bằng một ly café đã trở thành thói quen của nhiều người.

Cách pha chế Café Americano nồng nàn

Để pha chế được một cốc Café Americano chuẩn bị Mỹ, các Barista sẽ sử dụng khoảng 100 – 130ml nước sôi khuấy cùng 1 shot Espresso (30 – 35ml). Cách làm cụ thể như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 10gr bột café
  • 100 – 130ml nước sôi
  • Cốc thủy tinh

Cách làm

Bước 1: Bạn bắt đầu pha chế với việc đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi.
Bước 2: Tiếp theo, bạn cho bột café vào tay phay và chiết xuất khoảng 30 – 35ml trong 20 – 30 giây. Khi chiết xuất Espresso, bạn cần đảm bảo các thao tác pha chế phải đúng kỹ thuật để thức uống đạt chuẩn về hương vị và màu sắc.
Bằng cách thêm nước sôi vào Espresso, bạn có ngay món Café Americano thơm ngon
(Ảnh: Internet)
Bước 3: Rót Espresso vừa pha vào một cốc sứ hoặc thủy tinh có dung tích 220ml. Tiếp theo, bạn thêm vào cốc 100 – 130ml nước sôi tùy vào khẩu vị là đã có ngay một cốc café Americano hoàn hảo.

Café Americano mang đến cho bạn một thức uống thơm hương café nhưng không quá đậm để những ai không được đắng cũng có thể thưởng thức và say mê thức uống này.

Hiện nay, café Americano là đồ uống có mặt phổ biến trong các thực đơn quán café, nhà hàng - khách sạn trên thế giới. Tại Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức món café Mỹ nổi tiếng này ở các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. 

Các bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về Café Americano là gì và học được cách pha chế đơn giản. Vậy thì, còn chần chừ gì mà không vào quầy và pha chế để thưởng thức ngay để khởi đầu ngày mới đầy năng lượng cho học tập và làm việc nhé!

Café Americano là gì. Đây là loại café phổ biến trên thế giới chỉ xếp sau thức uống Espresso của nước Ý

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.