Cách Pha Chế Cafe Cappuccino Chuẩn Vị Ý

Cappuccino là một trong những món café nổi tiếng trên thế giới. Thức uống có nguồn gốc từ nước Ý với sự kết hợp hài hòa giữa Espresso với sữa tươi đã mang đến cho người thưởng thức hương vị nồng nàn, quyến rũ khó cưỡng. Cùng học cách pha chế café Cappuccino từ chuyên gia để tự tay pha chế và thưởng thức, bạn nhé!

Cappuccino hương thơm nồng nàn, vị quyến rũ
Cappuccino là tên gọi của món thức uống cafe nóng. Món thức uống này được Barista pha chế từ 3 nguyên liệu chính gồm: café Espresso, sữa tươi đánh nóng, bọt sữa và một ít bột ca cao. Quá trình pha chế Cappuccino không quá lâu nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo trong từng thao tác để thức uống đạt hương vị hấp dẫn nhất.

Bên cạnh Cappuccino truyền thống với một lớp bột ca cao đơn giản trên bền mặt thức uống, món café nóng này hiện nay còn nổi tiếng với nghệ thuật tạo hình cực đẹp mắt.

Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn đến bạn công thức pha Cappuccino chuẩn và tạo hình đơn giản cho thức uống đẹp mắt. Với những bí quyết chúng tôi chia sẻ trong bài viết, bạn có thể pha chế thành công thức uống yêu thích và thưởng thức để cảm nhận vị ngon của món café Ý này.

Cách pha chế Cappuccino

Với các Barista, một tách Cappuccino chuẩn vị Ý không chỉ đúng công thức, đúng tỷ lệ nguyên liệu mà còn có hình thức bắt mắt thông qua sự sáng tạo, khéo léo trong nghệ thuật tạo hình cafe (Latte Art).

Nguyên liệu pha chế cần chuẩn bị

  • 35ml café Espresso
  • 100ml sữa tươi
  • Đường túi chuyên dùng để uống cafe
  • Bột cacao
  • 1 tách sứ trắng có dung tích khoảng 200ml

Hướng dẫn pha chế Cappuccino thơm ngon

Chiết xuất Espresso

Chiết xuất Espresso
Bạn cho vào tay pha 10gr bột café rồi lắp vào máy pha café, chiết xuất 35ml nước cốt trong khoảng 25 – 30 giây. Quá trình chiết xuất Espresso chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút 30 giây nên bạn cần thực hiện từng thao tác đúng kỹ thuật để Espresso đạt độ chua, đắng, hương thơm và màu sắc chuẩn.

Đánh sữa nóng

Sữa tươi dùng để đánh sữa nóng là sữa thanh trùng và không có đường. Bạn rót sữa vào ca đánh sữa chuyên dụng và đặt dưới vòi áp suất, đánh đến khi nhiệt độ sữa lên khoảng 60 – 70 độ C là được.

Pha chế Cappuccino

Trong tách sứ dung tích 220ml, bạn cho Espresso vào. Nếu thực hiện theo công thức truyền thống, bạn làm như sau: rót sữa nóng vào đầy 2/3 ly café rồi dùng muỗng múc lớp bọt sữa cho vào đầy ly. Sau đó, bạn chỉ cần rắc lên trên một ít bọt ca cao nữa là có thể thưởng thức thức uống thơm ngon.

Tạo hình Cappuccino đẹp mắt
Nếu tạo hình nghệ thuật cho tách Cappuccino, bạn thực hiện như sau: cho Espresso vào tách sứ trắng, rắc lên trên một lớp bột ca cao. Tiếp theo, bạn nghiên ly một góc 45 độ rồi từ từ rót sữa nóng vào, ly gần đầy thì bằng đặt ly nằm thẳng rồi tiếp tục rót sữa và tạo hình chiếc lá, trái tim, hoa tulip… tùy thích.

Thưởng thức Cappuccino

Đặt tách Cappuccino lên một chiếc đĩa sứ trắng, bên phải đĩa bạn đặt muỗng, chính diện đĩa bạn đặt một túi đường chuyên dùng uống café và bắt đầu nhâm nhi từng ngụm café thơm ngon, cuốn hút.

Một tách cafe Cappuccino chuẩn vị Ý phải mang lại cho người thưởng thức vị cafe trầm và nhẹ cùng hương thơm của sữa nóng hòa lẫn chút bột ca cao đắng nhẹ. Cách pha chế café Cappuccino đã có, giờ thì cùng vào quầy và pha chế ngay nhé!

Cappuccino là một trong những món café nổi tiếng trên thế giới. Thức uống có nguồn gốc từ nước Ý với sự kết hợp hài hòa giữa Espresso với sữa tươi

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.