Bật Mí Cách Làm Cappuchino Đá 3 Tầng Đẹp Mắt

Nếu bạn đã từng thử uống cappuccino nóng ấm áp, thì cappuccino đá mang lại cảm giác sảng khoải không kém. HPCViet sẽ hướng dẫn bạn cách làm cappuccino đá và 2 cách đánh sữa “chuẩn barista” ngay bên dưới.
Cappuccino đá được pha từ sữa tươi thanh trùng và cà phê espresso

Xem ngay video hướng dẫn pha cà phê và đánh sữa cappuccino

Nguyên liệu

  • 8 – 10 gr cà phê rang xay
  • 100ml sữa tươi thanh trùng
  • Đá viên
  • Dụng cụ: shaker, máy pha cà phê, ly thủy tinh cao, ca đánh sữa…

Cách làm cappuccino đá

Pha cà phê Espresso

Bạn sử dụng khoảng 8gr cà phê rang xay, cho vào portafilter và nén chặt cà phê. Sau đó bạn lắp portafilter vào trong máy pha và đợi cà phê chiết.

Chiết xuất khoảng 25 – 30ml cà phê Espresso

Cách đánh sữa làm cappuccino bằng máy

Foam sữa cappuccino có lớp bọt bồng bềnh ở phía trên, thường foam sữa của cappuccino dày hơn latte art. Đối với cách đánh sữa bằng máy thì bạn cần chuẩn bị ca đánh sữa và sữa tươi phải được bảo quản lạnh hoàn toàn. Sau đó bạn rót khoảng 100ml sữa tươi vào ca, dùng vòi đánh sữa của máy pha cà phê.
  • Đầu tiên, bạn xả vòi hơi để làm sạch trước. Sau đó, lau khô vòi hơi trước khi đánh.
  • Tiếp đến, bạn cố định ca và đặt vòi đánh sữa nghiêng khoảng 45 độ. Lúc này vị trí thành ca cách vòi đánh sữa khoảng 1cm và để cho sữa được đánh bông theo vòng xoáy. Một tay bạn để ở bên dưới đáy ca để cảm nhận nhiệt độ của foam sữa, khi nào foam sữa ấm khoảng 50 – 60 độ là được.

Cách đánh sữa làm cappuccino đá không cần máy

Ngoài ra, bạn có thể tạo foam sữa bằng dụng cụ shaker (bình lắc pha chế) bằng cách: bạn cho 100ml sữa tươi thanh trùng và đá viên vào shaker. Lắc đều hỗn hợp khoảng 15 – 20 giây để sữa tạo foam dày.

Hoàn thành món cappuccino đá

Cuối cùng, bạn cho một ít đá viên vào ly thủy tinh và rót bọt sữa vào ly, nhưng bạn đừng rót đầy quá nhé. Tiếp đến, bạn rót 1 shot cà phê espresso vào ly. Lúc này ly cappuccino đá được phân tầng đẹp mắt.  Xem thêm chi tiết

Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Cách làm cappuccino đá và 2 cách đánh sữa “chuẩn barista” ngay bên dưới sẽ giúp bạn làm món cà phê thơm ngon này nha.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.