Tìm Hiểu Về Nguồn Gốc Margarita Là Gì?

Nguồn gốc về cocktail Margarita

Margarita là cocktail có nhiều nguồn gốc tên gọi. Đây cũng là thức uống nổi tiếng trong nhiều quán Bar. Theo nhiều nguồn tin, cocktail Margarita xuất hiện vào những năm 1940. Tên gọi được lấy cảm hứng từ một diễn viên trẻ tên là Majorie King

Cocktail Margarita
Lúc bấy giờ khi cô đặt chân đến một quán bar tên là Rancho La Gloria ở Mehico, ông chủ đã sáng tạo pha chế món cocktail dành riêng cho nữ diễn viên. Từ đó khai sinh ra cocktail Margarita.

Bên cạnh đó, một câu chuyện khác về cocktail này được kể là trong một cuộc thi pha chế Mỹ vào năm 1949, bởi Bartender John Durlesser. John đã pha chế ra món cocktail được dùng tên bởi người bạn gái của anh là Margarita.

Cho đến bây giờ chưa có giả thuyết nào chính xác để kể về cocktail Margarita. Thế nhưng hương vị của cocktail này luôn mang đến cho người thưởng thức một sự quyến rũ kỳ lạ. Ban đầu sẽ là cảm giác dịu dàng, nhẹ nhàng và từ từ chuyển sang vị đắng, cay nồng không thể nào quên được.

Công thức pha chế cocktail Margarita

Nguyên liệu

  • 60ml rượu Tequila
  • 30ml Cointreau
  • 30ml nước chanh
  • 15ml nước đường
  • Đá
  • Muối
  • 1 lát chanh

Cách làm cocktail Margarita

Bước 1: Tạo viền muối cho cocktail Margarita
Dùng một miếng chanh xát nhẹ xung quanh vành ly. Sau đó chấm ly cocktail vào dĩa muối để tạo thành một lớp muổi mỏng bên ngoài.

Bước 2: Pha chế cocktail Margarita
Bạn lần lượt rót Tequila, Cointreau, nước chanh, nước đường vào shaker và lắc chung hỗn hợp với đá viên. Với kỹ thuật Shake, bạn sẽ làm lạnh đồ uống nhanh chóng và kích cho hương vị, màu sắc của cocktail đặc sắc hơn.
Xem thêm cách làm Margarita chi tiết tại đây.

Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Cocktail Margarita là gì? Tại sao cocktail này được gọi là Margarita? Bạn đã từng thưởng thức cocktail này bao giờ chưa? Hãy cùng HPCViet tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.