Caramen là gì? Hướng dẫn làm Caramel Macchiato mới lạ miệng

Nước Caramel (còn gọi là caramen, caramelo) là tên gọi của một loại nguyên liệu tạo màu, được làm bằng cách đun đường với một ít nước. Người ta thường gọi caramen là đường thắng hay nước hàng.  Nước caramel được dùng để tạo màu đẹp mắt cho các món ăn như cá kho, thịt kho hay các món bánh như bánh trứng, bánh flan… Quá trình caramen hóa diễn ra khi tác động gia nhiệt chậm các loại đường ở nhiệt độ ước chừng khoảng 170 °C .Tùy vào thời gian đun đường mà caramen sẽ có màu khác nhau, và màu sắc chuẩn được sử dụng trong làm bánh, pha chế là màu nâu cánh gián.

caramen là gì

Caramel Macchiato - phiên bản cà phê mới lạ miệng

Caramel Macchiato là gì? Đây là một biến thể khác của Latte Machiato. Vị béo ngậy của sữa, vị đắng nhẹ của cà phê, lớp bọt sữa căng mịn vẫn giữ nguyên nhưng khác là nó mang đến vị ngọt ngào, thơm lừng rất đặc trưng của đường thắng. Được biết macchiato là một loại cà phê ý nổi tiếng, từng dòng cà phê sữa đi qua lớp bọt, hòa quyện cùng caramel ngọt ngào tan trên đầu lưỡi  sẽ mang đến cho bạn cảm giác lâng lâng rất khó tả.

Bí quyết pha Caramel Macchiato độc đáo


Với phần bọt sữa milk foam vừa làm được, bạn có thể làm được nhiều loại thức uống như trà Macchiato, trà sữa Macchiato. Nhưng để làm được một ly Caramel Macchiato, bạn cần làm học thêm cách làm caramen chuẩn cũng như hiểu caramel macchiato là gì để có thể hòa vị đúng cách nhé. Tìm hiểu những công thức pha cà phê sành điều của HPCViet ở đây nha.
Xem thêm 

Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Caramel (còn gọi là caramen, caramelo) là tên gọi của một loại nguyên liệu tạo màu, được làm bằng cách đun đường với một ít nước. Người ta thường gọi caramen là đường thắng hay nước hàng.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.