Cách Pha Trà Sữa Bằng Bột Béo Siêu Ngon

Bột kem béo là gì?

Bột béo còn được gọi là bột kem béo. Bột béo ở dạng bột mịn, có màu trắng, hương vị ngọt tự nhiên và vô cùng hấp dẫn. Bột béo thường dùng để làm sệt hoặc tạo hương thơm cho các món chè, bánh mì, bánh kem lạnh, làm kem, pha trà sữa… 

Hơn nữa, bột béo được làm từ dầu cọ nên độ béo và ngậy không quá cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột béo, mỗi loại sẽ có hương vị khác nhau như: bột béo Thái Lan, bột béo Gong Cha, bột béo Indo…

Cách pha trà sữa bằng bột kem béo

Nguyên liệu

Trà đen: 500gr
Đường cát: 350gr
Bột kem béo: 400gr
Đá viên
Các loại topping tùy theo sở thích: trân châu, thạch, pudding trứng…
Dụng cụ: nồi nấu trà sữa to, muỗng gỗ khuấy, rây lọc, túi đựng trà…

Cách pha hồng trà sữa bằng bột kem béo

Bước 1: Ủ trà đúng cách

Đầu tiên bạn đun sôi nồi nước sôi trên bếp, cho trà vào túi vải đựng và nhúng túi trà vào nước sôi để rửa sạch bụi bẩn, tạp chất còn sót lại.
Sau đó bạn lấy túi trà ra và ngâm trong nước sôi 95 độ C, khoảng 15 – 30 phút để trà có thể chiết xuất đầy đủ các chất và hương vị ở bên trong.

Bước 2: Pha trà sữa bằng bột kem béo

Bước tiếp theo, bạn lọc trà qua rây lọc để loại bỏ hết bã trà, sau đó đổ từ từ bột kem béo vào nồi. Dùng muỗng gỗ khuấy đều để bột sữa không bị vón cục. Lúc này nước trà đen sẽ chuyển sang màu nâu nhạt rất đẹp mắt.

Khi khuấy bột kem béo, bạn nên lưu ý khuấy thật đều tay và cho bột tan đều. Bề mặt trà sữa không bị nổi bọt nữa, lúc này trà sữa sẽ không bị hỏng và sẽ dậy vị béo.

Bước 3: Hoàn thiện món hồng trà sữa

Bước tiếp theo, sau khi bột sữa đã hòa tan hoàn tan và trà sữa cũng đã hòa quyện. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín nồi trà sữa và bảo quản trong tủ mát để trà sữa dậy vị béo hơn.
Mỗi lần uống bạn có thể pha theo tỉ lệ 80ml trà sữa đi kèm với một ít topping và đá viên. Khuấy đều và thưởng thức thôi nào.
  Xem chi tiết Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Bột kem béo là gì và cách pha trà sữa bằng bột béo được làm như thế nào? Khám phá ngay cùng Trường HPCViet nhé.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.