Cách Làm Nước Chanh Việt Quất “Siêu To Siêu Khổng Lồ”

Nước chanh việt quất có hương vị chua chua, kết hợp với vị thanh mát lạ miệng của việt quất mang lại cảm giác sảng khoái. Hơn nữa, uống nước chanh việt quất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Do đó, nước chanh việt quất là thức uống giải khát mà bạn nên “bỏ túi” vào sổ tay chăm sóc bản thân và gia đình đấy!

Video làm nước chanh không bị đắng

Nguyên liệu

  • 40gr quả việt quất
  • 20gr đường
  • 40ml chanh vàng (khoảng 3 – 4 quả)
  • Đá viên
  • Dụng cụ: nồi nấu, muỗng khuấy, dụng cụ vắt chanh (nếu có)…

Cách làm nước chanh việt quất

Xay để có Việt Quất ngon

Hướng dẫn làm syrup việt quất

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch 40gr việt quất, sau đó để ráo nước và ngâm việt quất với đường cát trắng. Để việt quất ngâm với đường khoảng 5 – 10 phút.
  • Bước tiếp theo, bạn cho phần việt quất vào một cái nồi và đặt lên bếp đun. Bạn dùng muỗng gỗ khuấy và dằm việt quất để chiết xuất tinh chất cũng như phần syrup được nhuyễn mịn hơn. Hoặc bạn có thể dùng máy xay để xay nhuyễn hỗn hợp trước khi nấu.
  • Nấu hỗn hợp ở lửa vừa cho syrup việt quất sánh mịn. Khi hỗn hợp đã sôi thì bạn lọc qua rây để loại bỏ phần vỏ của việt quất và bạn được hỗn hợp syrup handmade mịn, chất lượng và thơm ngon.

Cách làm nước chanh không bị đắng

Mẹo để vắt nước chanh thơm và không bị đắng. Bạn dùng một ít đường cát chà xát vào phần vỏ quả chanh, sau đó rửa sạch lại với nước.
Khi vắt chanh bạn nên chuẩn bị một tô nước đá và khăn sạch, để vệ sinh tay sau mỗi lần vắt chanh bằng tay. Với phần tinh dầu trong vỏ chanh có thể làm nước chanh bị đắng. Do đó, cứ mỗi lần vắt thì bạn rửa sơ đầu ngón tay qua nước lạnh và lau khô.

Sau đó bạn vắt chanh lấy khoảng 40ml nước cốt chanh để pha một bình nước chanh việt quất mát lạnh “siêu to siêu khổng lồ” nhé.
  Xem thêm cách làm tại đây Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Tự làm nước chanh Việt Quất khổng lồ hấp dẫn dễ uống. Công thức được chia sẻ thực tế và bạn có thể làm ngay nha

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.