Nghề Pha Chế Bartender “Cánh Cửa” Luôn Rộng Mở

Vì sao nghề Bartender cần nhân sự?

Thứ nhất, ngành du lịch, dịch vụ và lữ hành tạo ra 266 triệu việc làm. Hiện nay nhân sự ngành này đang đóng góp đến 9,5% vào GDP toàn cầu. Hơn nữa, nhân sự ngành Bartender đang khan hiếm về chất lượng lẫn số lượng. Do đó, đây sẽ là ngành nghề mà nhiều bạn trẻ nên xem xét để lựa chọn học nghề để dễ tìm việc làm.

Tiếp theo là nhân sự thiếu kinh nghiệm thực tế, kỹ năng mềm, giao tiếp tiếng Anh… Bởi vì môi trường làm việc và đặc thù công việc của Bartender là thường xuyên giao tiếp với đa dạng khách hàng, tốc độ làm việc rất nhanh.

Thế nhưng, thị trường lao động hiện nay vẫn chưa đủ để đáp ứng cho tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng đưa ra và đáp ứng cho các dịch vụ, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, bar, pub, lougne… ra đời.

Nghề Bartender – nhiều cơ hội việc làm tiềm năng

Theo dự đoán của chuyên gia ngành F&B đang trên đà tăng trưởng với tốc độ 17,2% mỗi năm trong những năm tiếp theo. Do đó, nghề Bartender sẽ dễ tìm việc làm và được trọng dụng.

Tính đến nay, nghề Bartender đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm. Hình ảnh những ly cocktail, quán bar “chill phết” dần đi vào tâm trí của khách hàng. Thậm chí, văn hóa đồ uống có cồn đã dẫn được ưa chuộng và trở thành ý tưởng kinh doanh của nhiều start – up.
Bạn có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí Bartender tại những quán bar ẩn mình đến chuỗi nhà hàng tầm cỡ. Song song đó, Bartender không chỉ pha chế đồ uống theo công thức, mà còn trở thành những Mixologist sáng tạo hương vị mới, bắt kịp khẩu vị của khách hàng, xu hướng hiện nay.

Không chỉ vậy, nếu bạn có thời gian học thêm các kỹ năng chuyên môn khác như: quản lý, giám sát, kiểm soát chi phí, tính toán, tiếng Anh giao tiếp… thì có thể thăng tiến lên nhiều vị trí khác trong lộ trình nghề nghiệp Pha chế. Thậm chí, bạn có thể làm việc tại nước ngoài, tham gia các cuộc thi Pha chế tầm cỡ quốc tế…

Mức lương hấp dẫn

Nghề Bartender được nhận định rằng là nghề có mức lương cao trong lĩnh vực F&B. Hiện tại, mức lương của Bartender trung bình khoảng 250 USD – 350 USD/tháng. Các vị trí như Bar trưởng, giám sát, quản lý mức lương khoảng 500 USD trở lên.

Mức lương sẽ thay đổi dựa trên thâm niên làm việc trong nghề. Không chỉ vậy, ở những thời điểm như mùa lễ Tết, sự kiện… thì Bartender được tips và thưởng rất nhiều.

 Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : http://bit.ly/2GpFogR

Nghề Bartender được nhận định rằng là nghề có mức lương cao trong lĩnh vực F&B. Hiện tại, mức lương của Bartender trung bình khoảng 250 USD – 350 USD/tháng. Các vị trí như Bar trưởng, giám sát, quản lý mức lương khoảng 500 USD trở lên.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.