Các Loại Rượu Ngoại Nổi Tiếng Trong Bar

Các loại rượu nổi tiếng trong bar không thể thiếu, ngoài dùng để phục khách hàng, rượu được các bartender sử dụng để pha chế nhiều loại cocktail mới lạ khác. Những cái tên sau đây không chỉ là rượu mạnh nổi tiếng, mà còn là một trong những hương vị rượu đặc trưng mà bạn nên thử. Hãy cùng khám phá xem.
Các loại rượu nổi tiếng trong quầy bar
Mỗi một hương vị rượu đều mang đến những vẻ đẹp, đặc trưng riêng biệt mà bạn khó mà đoán ngay được trong lần đầu. Bạn sẽ có cảm giác càng uống thì hương vị càng rõ, đó cũng là lí do nhiều người thích uống rượu ngoại.

Video pha chế các loại cocktail nổi tiếng trong Bar!!!


Vodka

Là loại rượu mạnh không màu, không mùi, có độ cồn tương đối khá cao từ 35% - 50%. Vodka là một trong những thành phần cơ bản của nhiều loại cocktail. Vodka xuất hiện lần đầu tại Nga vào thế kỷ 12, phục vụ cho y tế và thường được sản xuất bằng khoai tây, sau này người sản xuất cho thêm lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen.

Vodka có hương vị tinh khiết, lẫn chút cay nồng rất được yêu thích và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Vì thế nhiều quốc gia mong muốn chiếm lĩnh thị trường và sáng tạo nhiều cách pha chế khác nhau, đã làm cho rượu Vodka giảm sút.

Cognac

Cognac được đặt tên theo thị trấn Cognac của Pháp, được sản xuất trong vùng trồng nho tại thị trấn Charente. Đối với rượu Cognac, giống nho sử dụng chủ yếu là nho Ugni Blanc, Folle Blanche, kết hợp với rượu vang trắng, ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất hai năm để đạt nồng độ cồn ít nhất 40%.
Những chai rượu huyền thoại mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần
Trên thị trường hiện nay nổi tiếng nhất là Remy Martin, Hennessy, Courvoisier… ra đời từ những năm 1715 và được yêu chuộng cho đến hiện nay.

Champagne

Champagne là loại rượu vang nổi tiếng ở Pháp, được sản xuất từ giống nho trắng Chardonnay, hoặc nho đen Pinot Noir. Champagne là rượu vang sủi bọt, lấp lánh, bắt mắt thường được dùng để uống trong các bữa tiệc sôi động, vui vẻ, thường thấy ở các bữa tiệc chúc mừng năm mới.
Nơi sản xuất rượu Champagne tập trung ở phía nam Paris: Montagne de Reims, Côte des Sézanne, Côtes des Blancs, Aube, Vallée de la Marne.

Whiskey

Bạn có thể gọi tên whiskey hay whisky đều được, chúng được sản xuất tại Scotland, được chưng cất từ hạt nghiền, chủ yếu là lúa mạch, ngô, lúa mạch đen, ủ trong thùng gỗ sồi. Rượu whisky thường có màu nâu hoặc nâu đỏ đậm đà, là một trong những loại rượu nổi tiếng, được nhiều người yêu chuộng.
Hiện nay, rượu whisky được sản xuất với nhiều tên gọi khác nhau như Whisky Scotland, Whiskey Ireland, Whiskey Mỹ.

Gin

Là loại rượu thường không được dùng để uống nguyên chất, có xuất xứ từ Hà Lan nhưng nay nước Anh trở thành nơi sản xuất Gin nhiều nhất.
Rượu Gin được làm từ những quả bách xù, cùng với các loại thảo mộc khác. Ban đầu Gin dùng để chữa bệnh nhưng sau trở thành đồ uống vô cùng hấp dẫn, không thể thiếu cho tất cả mọi người. Hơn nữa, bartender thưởng sử dụng rượu Gin để pha chế thêm thắc, sáng tạo nên cocktail mới lạ khác.

Mỗi loại rượu mang đến sự trầm mặc, yên tĩnh, quyến rũ riêng của chúng
Bốn loại Gin chính: London Dry Gin, Dutch Genever, Old Tom và Compound Gin.
Những món cocktail nổi tiếng: Martini, Singapore Sling, White Lady, Paradise…
Trên đây là một số loại rượu ngoại nổi tiếng thường được dùng trong bar mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn chọn lựa được một loại rượu phù hợp với bản thân để giúp cuộc vui luôn trọn vẹn nhất nhé.

Các loại rượu ngoại nổi tiếng trong Bar mà bạn phải biết khi là một bartender chuyên nghiệp.Tìm hiểu ngay!

Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.