Top 5 Ngành Nghề Thiếu Nhân Lực Trong Tương Lai

Trước tình trạng tỷ lệ người thất nghiệp ngày càng cao, các bạn trẻ khi bước vào ngưỡng cửa chọn nghề đã gặp phải nhiều khó khăn. Định hướng nghề nghiệp sớm sẽ giúp bạn nắm bắt được những cơ hội việc làm hấp dẫn và phát triển với nghề trong tương lai.


Năng lực, sở thích cá nhân và nhu cầu của thị trường lao động là các tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó, nhu cầu của thị trường lao động là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến công việc của bạn sau này. Để giúp bạn trẻ định hướng nghề phù hợp, Hocphache.com.vn giới thiệu đến bạn các ngành nghề phát triển nhất hiện nay.

Công nghệ Thông tin

Là ngành học có tính ứng dụng cao, Công nghệ Thông tin trở thành ngành nghề có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 chắc chắn sẽ là nền tảng để ngành Công nghệ Thông tin phát triển mạnh mẽ trong tương lai.



Theo thống kê của  Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông và Truyền thông, số lượng sinh viên ngành Công nghệ Thông tin ra trường chỉ mới đáp ứng được 15% nhu cầu của các doanh nghiệp. Đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực ngành này. Những con số này có thể chứng minh rằng, Công nghệ Thông tin là một trong những ngành “hot” trong tương lai.

Bên cạnh cơ hội việc cao sau khi ra trường, ngành Công nghệ Thông tin còn mang đến cho bạn mức lương, chế độ phúc lợi hấp dẫn khi các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cao để thu hút nhân tài.

Nghề Bếp

Với sự phát triển không ngừng của ngành Dịch vụ Ẩm thực – Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, nghề Bếp trở thành công việc có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Chọn nghề Bếp, bạn có đa dạng môi trường làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, Resort… Hoặc nếu có điều kiện về nguồn vốn, học nấu ăn, bạn có thể tự kinh doanh một mô hình quán ăn cho riêng mình.


Trong khi nhiều người lao động thất nghiệp do doanh nghiệp sử dụng robot thay thế thì nghề Bếp vẫn không thể thiếu con người. Với yêu cầu công việc đòi hỏi sự khéo léo từ đôi bàn tay của con người, những món ăn với hương vị đặc trưng, hình thức trang trí phong phú sáng tạo, học nghề bếp, bạn hoàn toàn nằm ngoài nỗi lo bị robot “chiếm việc.”
 Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : http://bit.ly/2OflIlU

Để giúp bạn trẻ định hướng nghề phù hợp, Hocphache.com.vn giới thiệu đến bạn các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.