Piccolo Latte là gì? Món thức uống phổ biến ở Úc

Piccolo Latte là gì?

Theo thời gian, các công thức pha chế cafe luôn biến đổi và sáng tạo không ngừng. Từ món Espresso đơn giản, người ta thêm vào milk foam để biến hoá để thành Macchiato hấp dẫn mọi thực khách. 

Cũng như Macchiato,  Piccolo Latte là một sản phẩm của sự sáng tạo. Vậy Piccolo Latte gì? Piccolo là một loại cafe với hai thành phần chính là espresso và sữa nóng. Tuy nhiên, khác với Cuppuccino hay Latte và nhiều loại café khác, Piccolo sử dụng lượng sữa nóng rất ít. Chính vì thế, thức uống này có vị café tương đối mạnh.

Piccolo Latte hấp dẫn người thưởng thức (Ảnh: Internet)

Nguồn gốc ra đời của Piccolo Latte

Đối với các nước Phương Tây, sữa là một thực phẩm được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn và pha chế thức uống hằng ngày. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người muốn cắt giảm lượng sữa sử dụng hàng ngày để tránh tình trạng béo phì. Người ta bắt đầu áp dụng trong tất cả các món ăn và thức uống có sử dụng sữa. Từ sự kiện này, món Piccolo Latte ra đời. Đây được xem là một phiên bản ít sữa, nhiều café của Latte.
Piccolo Latte là thức uống quen thuộc mỗi ngày của người dân Úc (Ảnh: Internet)

Nếu một ly Latte thông thường gồm 25ml - 30ml Espresso, pha cùng với sữa nóng trong cốc sứ trắng có dung tích 220ml, thì Piccolo vẫn giữ nguyên lượng Espresso là 25ml - 30ml, thay vào đó, người ta sẽ sử dụng ly có dung tích chỉ 90ml. Vì vậy, lượng sữa trong Piccolo đã giảm đi đáng kể, khoảng 50%.

Không rõ Piccolo Latte ra đời đầu tiên ở nước nào nhưng hiện nay Piccolo Latte là một trong những thức uống được thưởng thức hằng ngày của người dân Úc trong suốt 10 năm qua. Úc được xem là thiên đường café, nơi sản xuất ra những hạt café chất lượng và danh tiếng. Thưởng thức Piccolo Latte bạn sẽ cảm nhận được hương vị hảo hạng trong từng giọt café. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Melbourne, Úc, bạn hãy dừng chân và thưởng thức món Piccolo Latte. Món thức uống gắn liền với đời sống và văn hóa của người dân xứ sở chuột túi.

Cách làm Piccolo Latte

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 30ml Espresso
  • Sữa tươi thanh trùng
  • Ly sứ hoặc thủy tinh nhỏ (dung tích khoảng 90ml)

Cách pha Piccolo Latte

Bước 1: Dùng máy pha café chiết xuất 30ml Espresso vào ly sứ có dung tích 90ml.

Chiết xuất Espresso
Bước 2: Cho sữa tươi vào ca, dùng máy đánh sữa lên đến 60 – 70 độ C. Lúc này sữa đã có được một lớp bọt trắng mịn, bồng bềnh bên trên, sữa tươi có vị béo thơm đã làm cho món café càng hấp dẫn hơn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn rót sữa vào ly café và tạo hình tùy theo sở thích.

Bước 4: Cuối cùng, bạn đặt ly café lên đĩa lót, bên phải đặt thêm muỗng, chính diện là túi đường và thưởng thức để cảm nhận vị café đậm đà, vị sữa tươi béo quyện hài hòa.

Bên cạnh các thức uống café như Cappuccino, Latte, Mocha, Piccolo Latte sẽ là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Mocha Latte là gì và tìm hiểu sự khác biệt của món café này so với các thức uống khác để bạn hiểu rõ hơn về dòng café được nhiều người yêu thích trên thế giới này.

Piccolo Latte là gì? Bạn đã bao giờ thưởng thức món café này chưa? Nếu chưa, cùng chúng tôi theo lịch sử khám phá Piccolo Latte ngay hôm nay nhé!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.