Cách Làm Sinh Tố Bơ Sữa Chua Ngon

Sinh tố bơ là một trong những món giải khát có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất dinh dưỡng. Đặc biệt là phần xanh lá ở gần vỏ. Để làm sinh tố bơ nhiều bạn thường gặp phải tình trạng như: vị đắng, sinh tố tách nước, dăm đá…

Nguyên liệu

Bơ chín: 1 quả
Sữa tươi: 200ml
Sữa đặc: 50ml
Sữa chua có đường: 1 hộp
Dụng cụ: máy xay sinh tố, muỗng khuấy, ly đựng…

Cách làm sinh tố bơ sữa chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ rửa sạch phần vỏ, dùng dao bổ đôi quả bơ chín và xoay nhẹ để tách hạt bơ. Sau đó, bạn lột phần vỏ của hạt bơ còn sót lại bên trong.

Có nhiều cách lấy thịt bơ nhanh và không bị đắng. Bạn cắt bơ thành từng miếng nhỏ, dùng dao khứa thành từng miếng nhỏ bên trong. Sau đó, dùng tay lột nhẹ phần vỏ và lấy được thịt bơ nhanh, sạch sẽ, không bị đắng.

Bước 2: Xay sinh tố bơ sữa chua ngon

Để làm sinh tố bơ ngon, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ này. Bạn ướp một ít đường cát vào phần thịt bơ đã sơ chế, ngâm khoảng 5 phút để bơ giữ màu xanh lá đẹp mắt, có mùi thơm.
Tiếp đến, bạn sử dụng cối xay sinh tố đã được vệ sinh sạch sẽ, cho lần lượt bơ, sữa tươi, sữa đặc và sữa chua vào. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp mịn và thêm đá viên vào xay cho đến khi âm thanh máy xay êm tai là được.

Bước 3: Hoàn thiện sinh tố bơ sữa chua

Cuối cùng, bạn rót sinh tố ra ly và thưởng thức thôi nào. Bạn có thể trang trí một ít thịt bơ tươi ở trên, vừa nhâm nhi vừa uống sinh tố rất ngon đấy.

  Xem chi tiết Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Uống sinh tố bơ có mập không?

  • Khi nhắc đến sinh tố bơ, ai cũng sẽ nghĩ đến đồ uống làm đẹp da, thanh nhiệt cơ thể và nhiều vitamin bổ dưỡng. Sinh tố bơ sữa chua còn là món ăn dặm phù hợp cho các em bé.
  • Ngoài ra, các mẹ bầu khi ăn sinh tố bơ sữa chua sẽ giúp em bé hấp thu được chất dinh dưỡng, hạn chế một số dị tật trong quá trình ăn uống.
  • Sinh tố bơ cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân. Trừ khi bạn ăn sinh tố trước bữa ăn 1 – 2 tiếng, để giảm cảm giác thèm ăn và không ảnh hưởng đến tình trạng tiêu hóa.
  • Sữa chua sẽ giúp cho bộ phận tiêu hóa hoạt động tốt, hấp thu chất dinh dưỡng. Những ai muốn tăng cân thì nên ăn sinh tố bơ sữa chua sau bữa ăn khoảng 2 tiếng.



Sinh tố bơ là một trong những món giải khát có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất dinh dưỡng.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.