Cách Làm Pudding Trứng Trong Trà Sữa

Nhâm nhi những cốc trà sữa ngọt ngào không thể nào thiểu được topping pudding béo, tan chảy trong miệng phải không nào? Với cách làm pudding trứng trong trà sữa mà chúng tớ chia sẻ sẽ giúp bạn tự tay làm topping trà sữa tại nhà hoặc để bán. Pudding nằm trong chuỗi chương trình học pha chế trà sữa từ cơ bản đến nâng cao tại HPCViet. Và sau bài viết này bạn có thể thực hiện nó ngay tại nhà. Thật thích đúng không nào? 


Nguyên liệu

  • Sữa tươi không đường: 1,5 lít
  • Gelatin bột: 50gr
  • Đường cát: 300gr
  • Vani: 10ml
  • Trứng gà: 3 quả
Dụng cụ: rây lọc, phới đánh trứng, âu đựng, đồ đựng pudding…

Cách làm pudding trứng bằng gelatin và sữa tươi

Bước 1: Ngâm gelatin

Đầu tiên, bạn cho gelatin vào nước lạnh ngâm khoảng 5 phút để bột nở. Nếu bạn dùng lá gelatin thì sử dụng khoảng 5 lá.

Bước 2: Nấu sữa tươi

Bước tiếp theo, bạn cho sữa tươi không đường đun sôi ở nhiệt độ vừa trên bếp. Khi sữa nổi bọt lăn tăn thì bạn cho thêm gelatin bột vào và dùng muỗng khuấy đều để bột không bị vón cục lại.

Bước 3: Đánh trứng tan đều

Bạn tách 3 quả trứng gà, lấy lòng đỏ và bỏ lòng trắng trứng. Sau đó cho vào 300gr đường cát, dùng phới đánh trứng đánh bông hỗn hợp.
Nếu hỗn hợp quá đặc thì bạn có thể cho một ít sữa tươi đã nấu vào để dễ đánh bông hỗn hợp hơn.

Bước 4: Hòa trộn nguyên liệu làm pudding trứng

Tiếp đến, bạn đổ sữa tươi đã nấu vào hỗn hợp trứng gà, dùng phới đánh đều liên tục để hỗn hợp không bị đông lại và vón cục.
Cho thêm 10ml vanilla để tạo vị thơm cho pudding trứng. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều lên thì bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ phần cặn, làm cho pudding trứng mịn hơn.
Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào khây đựng pudding trứng có nắp đậy kín và cấp đông trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 – 4 tiếng. Khi pha trà sữa thì bạn dùng dao cắt pudding trứng thành những miếng nhỏ vừa ăn, vuông vức.

Ngoài ra, bạn có thể tạo hương vị cho pudding trà sữa bằng cách thêm bột trà xanh, bột chocolate… Hoặc làm nhân cho pudding bằng phô mai tươi. Để sự kết hợp được trọn vẹn hơn, bạn có thể tìm hiểu cách làm trà sữa ngay tại nhà để có thể tạo nên một ly trà sữa pudding full toping ngay và luôn nha.
Tìm hiểu thêm ngay tại đây  Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly

Với cách làm pudding trứng trong trà sữa mà chúng tớ chia sẻ sẽ giúp bạn tự tay làm topping trà sữa tại nhà hoặc để bán. Pudding nằm trong chuỗi chương trình học pha chế trà sữa từ cơ bản đến nâng cao tại HPCViet.

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.