Cách Làm Cocktail Tôm Bằng Rượu Grand Marnier Và Cognac

Cocktail tôm là một sự sáng tạo kết hợp giữa nấu ăn và pha chế. Hương vị của món cocktail tôm như một phần salad trộn với mùi rượu cay nồng kích thích vị giác. Thường cocktail tôm dùng làm món khai vị bữa tiệc là “ngon hết sẩy”.
Cocktail tôm lạ miệng, độc đáo

Nguyên liệu

  • 80gr tôm sú
  • 20gr dâu tây
  • 20gr táo
  • 1 quả cam vàng
  • 20gr cà chua bi
  • 20gr nho
  • 20gr salad
  • Rượu Grand Marnier
  • Rượu Cognac
  • Nước cốt chanh, tương sốt cà, mayonnaise, tabasco
  • Cần tây, boa rô

Cách làm cocktail tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây, cà chua bi, nho: rửa sạch, cắt đôi.
Cam vàng: phi lê lấy phần thịt cam.
Táo: rửa sạch và cắt hạt lựu.
Rau salad: rửa sạch và cắt miếng nhỏ.

Bước 2: Luộc tôm

Tôm bạn rửa sạch và cắt bớt phần râu của con tôm. Sau đó bắt lên bếp một nồi nước nhỏ, cho thêm lá cần tây và boa rô vào luộc trước. Tiếp đến bạn hẳn cho tôm vào luộc chín. 
Tôm luộc chín và bóc vỏ nhẹ nhàng để giữ lại thịt tôm đẹp mắt
Khi tôm đã được luộc chín, bạn bóc vỏ tôm và để riêng ra đĩa.

Bước 3: Pha nước xốt cocktail tôm

Đầu tiên bạn cho 50ml mayonnaise, 50ml tương cà, 5ml tabasco, 5ml rượu Grand Marnier, 5ml rượu Cognac. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp là được.
Nguyên liệu pha nước xốt làm cocktail tôm

Bước 4: Hoàn thành cocktail tôm lạ miệng

Tiếp đến, bạn cho phần rau salad gồm các loại trái cây, củ quả đã sơ chế bước 1 vào trong một cái tô lớn. Cho thêm tôm đã luộc vào tô và thêm ½ phần sốt đã làm vào hỗn hợp rau. Trộn đều lên. 

Cuối cùng, bạn cho ra từng chiếc ly cocktail nhỏ phần rau và gắn tôm lên trên miệng ly tượng trưng cho món cocktail này. Nếu bạn thích dùng thêm xốt thì có thể cho thêm. Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể thêm một số nguyên liệu khác như: quả bơ, lê, cà chua… 

Như vậy là bạn đã có thể tự tay làm cocktail tôm chuẩn đầu bếp Âu rồi đấy. Giờ thì thưởng thức xem nào!

Yêu cầu thành phẩm

Màu sắc: hài hòa giữa màu sắc của con tôm và các loại rau củ.

Hương vị: hạn chế sử dụng các nguyên liệu đi kèm mọng nước, dễ làm cho món cocktail tôm biến vị. Hương vị tự nhiên của trái cây pha với hương vị cay nồng.

Phục vụ: để làm món ăn thêm ấn tượng, bạn phục vụ trong ly cocktail.

Cocktail tôm phù hợp để bạn dùng trong các bữa tiệc, sinh nhật, pool party, tiệc BBQ… Thường bạn nên ăn khai vị hoặc dùng làm món “mồi” uống kèm với rượu Vang là ngon hết sẩy đấy. Thay cho những dĩa salad trộn truyền thống, bạn có thể thay thế bằng cách làm salad tôm hay còn gọi là cocktail tôm mà chúng tôi đã hướng dẫn.

Hãy theo dõi website https://truonghpcviet.blogspot.com/ để cập nhật thêm nhiều công thức pha chế độc & lạ và kỹ thuật pha chế đồ uống ngon.

Cocktail tôm? Bạn đã từng nghe đến món “mồi” lạ miệng này chưa? Cocktail tôm được làm từ rượu, kết hợp với nguyên liệu nấu ăn mang lại hương vị mới lạ. Hãy cùng tìm hiểu thêm công thức làm món ăn độc đáo này như nào nhé.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Cà phê là gì? Thế nào là cà phê ngon?

Cà phê là gì? và điều gì khiến bạn mê cafe. Đó là vì Sạch, tươi mới kết hợp với sự cân bằng của hương thơm, vị chua, đắng cùng với vị ngọt t...

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.